காப்பீட்டுக் கொள்கைகள் பற்றீ தெரிந்து கொள்ள வேண்டுமா : Insuranse participants


காப்பீட்டுக் கொள்கைகள் : Financial market participants 


காப்பீட்டு இடர்கள் ஒன்று போல் வாணிபத்தில் ஏழு பொது குணாதிசயங்களைப் பகிர்ந்து கொள்கிறது.


1. பெரியஅளவிலான ஓரின வெளிப்பாட்டுச் செயலகங்கள்.
மிகப்பெரிய அளவிலான காப்பீட்டுப் பாலிசி மிகப் பெரிய குழுவினை சார்ந்த தனி நபர்களுக்கு அளிக்கப்படுகிறது. உதாரணத்திற்கு வாகனக் காப்பீடு , 2004 - ல் அமெரிக்காவில் 175 மில்லியன் வாகனங்கள் இதில் சேர்க்கப்பட்டது.[2] பரந்த அளவிலான ஒரே மாதிரியான வெளிப்பாட்டுக் கழகங்கள் 'ஏற்ப்படுத்தப்பட்டதால் Law of Large Numbers," என்று அழைக்கப்படுவதில் இருந்து காப்பீட்டாளர்கள் நன்மை அடைய அனுமதிக்கிறது , இது நமக்குத் தெரியப் படுத்துவது யாதெனில், வெளிப்பாட்டுக் கழகங்களின் எண்ணிக்கை அதிகமாக , அதிக அளவில் நிஜமான முடிவுகள் நாம் எதிர்பார்த்த முடிவுகளுக்கு நெருக்கமாக வர வாய்ப்புள்ளது. இதற்கு சில விதிவிலக்குகளும் உண்டு. விளையாட்டு வீரர்கள், நடிக , நடிகையர்கள் இவர்களின் ஆயுள், ஆரோக்கியம் ஆகியவைக் காப்பீடு செய்வதற்கு லாயிட்ஸ் ஆப் லண்டன்பிரசித்தி பெற்றது. செயற்க்கைக்கோள் வழி காப்பீடு அடிக்கடி நடக்காத நிகழ்வுகளையும் உள்ளடக்குகிறது. ஒரே மாதிரியான வெளிப்பாட்டுக் கழகங்கள் இல்லாத பெரிய அளவிலான வாணிப சொத்து பாலிசிகள் விதி விலக்கான சொத்துகளை காப்பீடு செய்ய வழி வகை செய்கிறது. இந்த அடிப்படையில் தோல்வி அடைந்தாலும், பெரும்பாலும் இவைகள் பொதுவாகக் காப்பீடு செய்யத் தகுந்தவையே.


2. உறுதியான இழப்பு: . காப்பீட்டாளரின் சம்பந்தப்பட்ட இழப்பை உண்டாக்கும் எந்த ஒரு நிகழ்வும் கொள்கை அடிப்படையில், தெரிந்த நேரத்தில், தெரிந்த இடத்தில் , தெரிந்த காரணத்திற்காக நடைபெறுவது. இதற்கு சிறந்த உதாரணம் ஆயுள் காப்பீட்டுப் பாலிசியில் உள்ள காப்பீட்டாளரின் இறப்பு. தீ, வாகன விபத்துகள் ,தொழிலாளர்கள் காயங்கள் ஆகியவை இதில் அடங்கும். மற்ற வகையான இழப்புகள் வெறும் ஏட்டில் மட்டும் தான். உதாரணமாக தொழில் சம்பந்தப்பட்ட நோய்கள் ,நீண்ட காலமாக காயம் / நோய் ஏற்ப்படும் சூழ் நிலையில் இருப்பதால், குறிப்பிட்ட நேரம், இடம், அல்லது அடையாளம் காண முடியாத காரணங்களால் ஏற்படும். இழப்பிற்கான நேரம் , இடம், மற்றும் காரணம் தெளிவாக இருந்தால் ஒருவர், தேவையான செய்திகள் வாயிலாக இந்த மூன்று விஷயங்களையும் சரிபார்க்க முடியும்.


3. விபத்து இழப்பு: . ஒரு நல்ல லாபகரமான வரவு கிடைக்கக் காரணமாக உள்ள நிகழ்வாகவோ அல்லது காபீட்டால் பயனடைவோரின் கட்டுப்பாட்டிற்கு வெளியே இருக்க வேண்டும்.இழப்பு ‘உண்மையானதாக’ அதாவது ஏதாவதோர் நிகழ்வின் விளைவாக இருந்தால் மட்டுமே பயன் பெரும் சந்தர்ப்பம் கிடைக்கும்மாறிக்கொண்டிருப்பவைகள் கொண்ட நிகழ்வுகள், உதாரணமாக சாதாரண வியாபார சங்கடங்கள் பொதுவாக காப்பீடிற் காக கருதப்படுவதில்லை.


4. பெரிய இழப்பு: . காப்பீடு செய்தவரின் தரப்பிலிருந்து இழப்பின் அளவு அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கவேண்டும். காப்பீட்டு ப்ரீமியம் எதிர்பார்க்கும் இழப்பின் மதிப்பு மற்றும் பாலிசியை அளிப்பது, நிர்வகிப்பது என்ற இரண்டையும் கொள்வதோடு , இழப்புகளை சமாளிப்பது,தேவையான முதலீட்டை அளிபபது காபீட்டாளர் பணம் செலுத்துவதற்கு ஓரளவிற்கு உத்தரவாதம் அளிக்கிறது. சின்ன இழப்புகளுக்கு கடைசியாகக் கூறப்பட்ட செலவுகள் எதிர்பார்த்த இழப்புகளைவிட அதிகமாக ஆகும். வாங்குபவருக்கு தரப்பட்ட பாதுகாப்பு உண்மையான மதிப்பாக இருந்தால் மட்டுமே இது மாதிரி பணம் செலுத்துவதில் அர்த்தம் உள்ளது.


5. கட்டுப்படியாகக்கூடிய ப்ரீமியம்: . காப்பீடு செய்யப்பட்ட நிகழ்வின் தீவிரம் பெரிதாகவோ அல்லது நிகழ்வின் மதிப்பு அதிகமானாலோ ப்ரீமியம் கொடுக்கப்பட்ட பாதுகாப்பின் மதிப்பைவிட அதிகமாகும் இதனால் எல்லோரும் காப்பீடு வாங்குவார்கள் என்று கூற முடியாது.மேலும் கணக்குகள் பொதுவாக நிதி கணக்கு முறைகளை கருத்திற் கொள்கிறது , ப்ரீமியம் மிகப் பெரியஅளவில் இல்லாததால் காப்பீட்டு முகவருக்கு எந்த ஒரு குறிப்பிட்ட இழப்பும் ஏற்ப்பட வாய்ப்பில்லை.இது மாதிரி இழப்பு எர்ப்படாத நிலையில் ,மாற்றுதல் காப்ப்பீடளவில் மட்டுமே அதனுடைய பொருள் அல்ல. 


6. கணக்கிடக் கூடிய இழப்பு: . மதிப்பிடப்பட வேண்டிய இரண்டு விஷயங்கள் உள்ளன. அது .கணக்கிட முடியாவிட்டாலும், இழப்பின் காரண காரியம் மற்றும் அதை கையாள்பவரின் செலவு ஆகிய இரண்டுமே ஆகும். இழப்பின் மதிப்பீடு பொதுவாக ஒரு பாடத்திட்ட பயிற்சி. ஆனால் காப்பீட்டு பாலிசி இன நகல் மற்றும் மதிப்பீடு பெறவேண்டியது சம்பந்தப்பட்ட நிரூபணம் ஒருவர் வசம் இருந்தால் அது பணம் பெறுவதற்காக பாலிசியின் பேரில் தரப்பட்டால் நிச்சயமான, மற்றும் குறிக்கோளுடன் இழப்புக்கான தொகையை மதிப்பீடு செய்து கேட்க்கப்பட்ட தொகையை திரும்பி தர மதிப்பு பெருமளவில் சம்பந்தப்பட்டுள்ளது.


7. ஒட்டுமொத்த பெரிய இழப்புகளால் உண்டாகும் குறைந்த பட்ச சிரமம். . கூட்டு சேர்ந்தவை தான் பிரத்யேகமான சங்கடம். ஒரே காபீட்டாளரின் எண்ணற்ற பாலிசி தாரர்களுக்கு இழப்புகள் ஒரே நிகழ்வு காரணமானால், காப்பீட்டாளரின் பாலிசி தரும் சக்தி முடங்கும்.,அது அவரிடம் உள்ள பாலிசி தாரரின் தனிப்பட்ட குணாதிசயங்களை சுற்றியுள்ள காரணங்களால் அல்ல, எல்லா பாலிசி தாரரின் தொகையைச் சுற்றியுள்ள காரணங்களால் தான்.பொதுவாக காபீட்டாளர்கள் ஒரு தனி நிகழ்வின் மூலம் உண்டாகும் இழப்பை அதிகம் பொருட்படுத்தாமல் முதலீட்டின் அடிப்படையில் ஒருசின்ன பகுதியின் 5 சதவிகிதம் ஆர்டரின் பெயரில் குறைத்துக் கொள்வதையே விரும்புகிறார்கள். இழப்பு ஒட்டுமொத்தமாக வருதல் , அல்லது ஒரு தனி பாலிசி விதி விலக்காக பெரிய தொகையைக் கேட்கும்போது முதலீடு சுருங்குவதால் காப்பீட்டாளரின் இன்னும் கூடுதல் பாலிசிதாரரை சேர்க்கும் தாகம் குறையும். இதற்கு சிறந்த சான்று பூகம்பக்காப்பீடு. இதில் ஒரு புது பாலிசி தர எழுத்தரின் சக்தி பாலிசிகளின் எண்ணிக்கையையும் ,அளவையும் பொறுத்தது. இது ஏற்கனவே எழுதப்பட்டது. சூறாவளிப் பகுதயில் வாயுக் காப்பீடு , குறிப்பாகக் கடலோரப் பகுதிகளில் ,இவை மற்றொரு சிறந்த சான்று. சில கட்டுக்கடங்காத விஷயங்களில் கூட்டுசேர்க்கையால் மொத்த தொழிற்க் கூடங்கள் பாதிக்கப்ப்படலாம். காப்பீட்டாளர்கள், மற்றும் திரும்ப வரும் காப்பீடாளர்கள் ஒட்டுமொத்த சிரமத்தால் அவர்களின் மொத்த முதலீடு தகுதியுள்ள/ வசதியுள்ள பாலிசிதாரர்களின் தேவையை ஒப்பிடும்போது குறைவாக உள்ளது இன்னும் கூடுதல் பாலிசிதாரரை சேர்க்கும் தாகம் குறையும். வணிக தீக்காப்பீட்டில் ஒவ்வொரு தனி சொத்தின் மொத்த மதிப்பு நல்ல கூடுதலான நிலையில் இருப்பதற்கான சாத்தியக் கூறுகள் தனி காப்பீட்டாளரின் முதலீடு குறைவானாலும், உள்ளது. பொதுவாக இது போன்ற சொத்துக்களை காப்பீட்டாளர்கள் தங்களுக்குள் பகிர்ந்து கொள்வார்கள் , அல்லது ஒரு தனி காப்பீட்டாளர் சிரமம் எடுத்து மீண்டும் சந்தையில்மறுகாப்பீடு செய்கிறார்


முழுமைப்படுத்துதல் : Indemnity


தொழில் விளக்க முறை பொருள்/அர்த்தம் திரும்பவும் முழுமைஆக்குதல் . காப்பீட்டு ஒப்பந்தத்தில் இரண்டு வகை உண்டு;


1. “முழுமையாக்கும்” பாலிசி
2. "ஒருவருக்காக பணம் செலுத்துதல்" அல்லது "ஒருவர் சார்பாக" பாலிசி


இவற்றிற்கான பேப்பரில் வேறுபாடு தெளிவாக தரப்பட்டுள்ளது.


இந்தப் பாலிசி காப்பீடு செய்தவர் யாரோ ஒரு மூன்றாவது நபருக்காக தன்னுடைய பணத்தை கொடுத்தால் அவர்கள் கேட்கும்போது பணம் தராது. உதாரணமாக உங்கள் விருந்தாளி உங்கள் வீட்டில் ஈரத் தரையில் வழுக்கி விழுந்து உங்களிடமிருந்து ₨ 531,053.4 () ஜெயித்து விடுகிறார் . இந்தப் பாலிசியின் கீழ் வீட்டு சொந்தக்காரர் ₨ 531,053.4 () விருந்தாளி கீழே விழுந்ததற்கு கொடுத்தாக வேண்டும் பின்னர் காப்பீடு வைத்திருப்பவர் ,காப்பீடு செய்தவர் தன கையில் இருந்து கொடுத்ததை முழுமையாகத் தருவார்.


இதே சூழ்நிலையில் “ஒருவர் சார்பாக” பாலிசி, காப்பீடு வைத்திருப்பவர் , காப்பீடு செய்தவருக்கு (வீட்டின் உரிமையாளர்) ஈட்டுத் தொகையை அளிக்கும். நவீன கால காப்பீட்டு உத்திகள் பெரும்பாலும் "ஒருவர் சார்பாக" அடிப்படையில் எழுதப்பட்டுள்ளன.


ஒரு தனி மனிதரோ, எந்தவகையான சங்கமோ அல்லது கழகமோ சிரமத்தை மாற்ற நினைக்கும்போது சிரமத்தைக் "காப்பீட்டாளர்" ஏற்றுக்கொள்ளும்போது அந்தக்கழகமோ , தனி மனிதரோ "காப்பீடு செய்தவர்" ஆகிறார். காப்பீடு செய்தவர், காப்பீட்டாளருடன் செய்துகொள்ளும் ஒப்பந்தம் காப்பீட்டுப் "பாலிசி" எனப்படுகிறது. பொதுவாக காப்பீட்டு ஒப்பந்தம் ஏறத்தாழ பின்வரும் வகைகளைக் கொண்டது.;சம்பந்தப்பட்டவர்கள் ; [காப்பீட்டாளர், காப்பீடு செய்யப்பட்டவை, பயனாளிகள் ] , ப்ரீமியம் ,காலவரையறை ,சேர்க்கப்பட்ட குறிப்பிட்ட இழப்பு நிகழ்வு ,கொடுக்கவேண்டிய தொகை அதாவது [ இழப்பு நிகழ்ந்ததும் காப்பீடு செய்தவருக்கோ அல்லது பயனாளிக்கோ கொடுக்கப்படவேண்டிய தொகை.] மற்றும் விதிவிலக்குகள்.[அதாவது சேர்க்கப்படாத நிகழ்வுகள் ] இந்த முறையில் காப்பீடு செய்தவர் பாலிசியில் சேர்க்கப்பட்ட இழப்பில்இருந்து முழுமையான பயனடைகிறார் என்று கூறலாம்.


ஒருகுறிப்பிட்ட நிகழ்வால் காப்பீடு செய்தவர்களுக்கு இழப்பு நேரிட்டால் ,காப்பீட்டாளரிடமிருந்து சேர்ந்த தொகையை பாலிசிதாரர், பாலிசியில் குறிப்பிட்டுள்ளபடி தொகையைப் பெற இந்த சேர்க்கை தகுதி அளிக்கிறது. ஏதாவது அசம்பாவிதம் நடக்கலாம் என்ற யூகத்தில் காப்பீட்டாளருக்கு ,காப்பீடு செய்தவர் செலுத்தும் தொகை தான் "ப்ரீமியம்" எனப்படும். பல காப்பீட்டாளர்களின் காப்பீட்டுப் ப்ரீமியம்கள் சேமித்து வைக்கப்பட்டு ,பின்னால் தொகை கேட்கப்ப்படும்போது ஏட்டின் அடிப்படையில் சில கோரிக்கைகள் எற்படுத்தும் அதிகப்படியான செலவீனங்களுக்காக பயன்படுகிறது இழப்புகளுக்காக காப்பீட்டாளர் தேவையான தொகையை ஒதுக்கி வைத்து [கையிருப்பு] எந்த அளவிற்கு சேர்த்து வைக்கிறாரோ அதிலிருந்து மீதமாகும் தொகை காப்பீட்டாளரின் லாபம் .


காப்பீட்டாளரின் வியாபார மாதிரி
மதிப்பிடுதல் மற்றும் முதலீடு செய்தல்
வியாபார மாதிரியை சுருங்கச் சொன்னால் அது ஒரு எளிமையான சமன்பாடு . லாபம் = சம்பாதித்த ப்ரீமியம் + முதலீட்டு வரவு - ஏற்பட்ட நஷ்டம்- தேர்ந்தெடுக்கும் செலவுகள்.


காப்பீட்டாளர்கள் இரண்டு வகையில் பணம் பண்ணுகிறார்கள். 


1) தேர்ந்தெடுத்தல் வழியாக. இந்த முறையின் மூலம் காப்பீட்டாளர், காப்பீடு செய்யக்கூடிய அசம்பாவிதங்களை தேர்ந்தெடுக்கிறார். மற்றும் ஒத்துக்கொள்ளப்பட்ட அசம்பாவிதங்களுக்காக ப்ரீமியமாக எவ்வளவு தொகை கேட்கலாம் என்று தீர்மானிக்கிறார். 


2) காப்பீடு செய்தவர்களிடமிருந்து பெறப்பட்ட பிரீமியத்தை முதலீடு செய்தல்.


காப்பீட்டு வணிகத்தில் மிகக் கடினமான விஷயம் பாலிசியைத் தேர்ந்தெடுத்தல் ஆகும். பலவிதமான தனித்தனியாகத் திரட்டிய தகவலின் உதவியுடன் ,காப்பீட்டாளர் பாலிசிக்கு எதிராக கேட்க்கப்படும் தொகையை மற்றும் பொருளின் விலை மதிப்பு ஆகியவற்றை உத்தேசமாக முன் கூட்டியே அனுமானிக்கிறார்கள். இந்த நிலையில் தான் விரும்பி அனுமானிக்கும் சிரமங்களின் அளவைக் கணக்கிட மற்றும் கட்டவேண்டிய ப்ரீமியத்தொகை அனுமானிப்பதற்கும் காப்பீட்டாளர்கள் துல்லியமான அறிவியலை உபயோகிக்கிறார்கள் கிடைத்த அசம்பாவிதத்தின் அடிப்படையில் எதிர்கால ஈட்டுத்தொகை இன விலையை கிட்டத்தட்ட சரியாக கணிக்க தகவல்கள் அலசி ஆராயப்படுகிறது. கணக்கில் கொள்ளப்பட்ட நிகழ்வுகளின் நிலைப்பாடுகள் இதனுடன் சம்பந்தப்பட்ட அசம்பாவிதங்களை அலசி ஆராய துல்லிய அறிவியல், புள்ளியியலை பயன்படுத்துகிறது மற்றும் இந்த அறிவியல் கோட்பாடுகள் காப்பீட்டாளரின் ஒட்டுமொத்த வெளிப்பாட்டை நிர்ணயிக்க உதவுகிறது. கொடுக்கப்பட்ட பாலிசி நீக்கப்படும்போது, வாங்கப்பட்ட பிரீமியத் தொகை மற்றும் முதலீட்டு லாபங்கள் பின்னர் பாதிக்கப்பட்டவருக்கு கொடுக்கப்பட்ட தொகையில் இருந்து கழிக்கப்படுகிறது.அவைதான் காப்பீட்டாளருக்கு பாலிசியின் மேல் கிடைக்கும் லாபம்.காப்பீட்டாளரின் நோக்கிலிருந்து சில பாலிசிகள் "வெற்றியாளர்கள்' ஆகிறது. [அதாவது காப்பீட்டாளர் கேட்பவருக்கு செலுத்துதல் மற்றும் செலவுகள், கிடைக்கும் முதலீட்டு வருவாய் மற்றும் பிரீமியத்தை விட குறைவு ] சில'" இழப்புகள்/நஷ்டம் " ஆகிறது., [அதாவது பிரீமியத்தில் இருந்தும் முதலீட்டு வரவாலும் கிடைப்பதைவிட காப்பீட்டாளருக்கு இழப்பு ஈட்டுத் தொகையும் செலவுகளும் அதிகமாகிறது. காப்பீட்டுக் கழகங்கள் துல்லிய அறிவியலை போதுமான வெற்றிப் பாலிசிகளைத் தேர்ந்தெடுத்து இழப்பாளர்களுக்கு கொடுக்கவும் மற்றும் லாபத்தையும் நிலைநிறுத்த செய்யப் பயன்படுத்துகிறது.


ஒரு காப்பீட்டாளரின் தேர்ந்தெடுக்கும் திறமை சேர்ந்த விகிதாசாரத்தின் மூலம் அளவிடப்படுகிறது. கழகத்தின் ஒருங்கிணைந்த விகிதத்தை நிர்ணயிக்க இழப்பு விகிதம்,செலவு விகிதத்துடன் சேர்க்கப்படுகிறது.ஒருங்கிணைந்த விகிதம் கழகத்தின் ஒட்டுமொத்த தேர்ந்தெடுத்த லாபத்தின் பிரதிபிம்பம். 100 % கீழே காணும் ஒருங்கிணைந்த விகிதம் தேர்ந்தெடுத்த லாபத்தைச் காட்டுகிறது., நூறு% மேலே இருப்பது தேர்ந்தெடுத்த நஷ்டத்தைக் காட்டுகிறது.
காப்பீட்டுக் கழகங்கள் முதலீட்டு லாபங்களைக் 'கையிருப்பின் ' மூலமும் சம்பாதிக்கின்றன.கையிருப்புத் தொகை எனபது எந்த நேரமும் கையில் இருக்கும் பணம், அது காப்பீட்டாளர் காப்பீட்டு ப்ரீமியம் மூலம் பெற்றது ஆனால் அது கோருபவருக்கு செலுத்தாத தொகை. காபீட்டாளர்கள் பிரீமியத்தை பெற்றதும் உடனே முதலீடு செய்கிறார்கள் மற்றும் கேட்பவருக்கு பணம் செலுத்தும் வரை தொடர்ந்து வட்டியைப் பெறுகிறார்கள். பிரிட்டிஷ் காப்பீட்டாளர்கள் கழகம்[400 காப்பீட்டுக் கழகங்கள், 94 % யு.கே காப்பீட்டு சேவைகள் உள்ளடக்கியது.] ஏறத்தாழ 20% லண்டன் பங்குச்சந்தையில் முதலீடு செய்துள்ளது.[மேற்கோள் தேவை]
அமெரிக்காவில். 2003 - ன் இறுதியில் 5 வருடங்களில் சொத்து இழப்பு மற்றும் விபத்துக் காப்பீட்டுக் கழகங்கள் ₨ 7,556.89 () பில்லியனை எட்டின . ஆனால் அதே காலகட்டத்தில் ஒட்டுமொத்த லாபம் ₨ 3,632.41 () பில்லியன் கையிருப்பால் கிடைத்தது . ஹேன்க் க்ரீன்பெர்க் போன்ற குறிப்பிடக்கூடிய சில காப்பீட்டுத் தொழிலகங்கள் கையிருப்பில் இருந்து, தேர்ந்தெடுத்த லாபம் இல்லாமல், லாபத்தை நிறுத்தி வைப்பது என்றும் சாத்யமில்லை என நம்புகிறது.,ஆனால் இந்தக் கருத்து உலக அளவில் ஏற்றுக்கொள்ளப்படவில்லை. இயற்கையாகவே இந்த முறையை பொருளாதாரம் சீர் அழிந்த காலங்களில் எடுத்துச்செல்வது கடினம். கரடி சந்தைகள் காப்பீட்டாளர்களை முதலீடு செய்வதில் இருந்து விலகச் செய்வதோடல்லாமல் அண்டர் ரைட்டிங் தரத்தையும் கடினமாக்குகிறது பொதுவாக மோசமான பொருளாதாரம் என்றால் உயர்ந்த காப்பீட்டு ப்ரீமியம். இத்தகைய லாபமுள்ள மற்றும் லாபம் இல்லாத காலங்கள் மாறுபடும் தன்மை உடையதால் காலப்போக்கில் அது "அண்டர்ரைட்டிங்" அல்லது "காப்பீட்டு சுற்று"எனப்பட்டது.


இப்போது. வாகனக் காப்பீட்டு தொழில் மூலம் சொத்து மற்றும் விபத்துக் காப்பீட்டாளர்கள் நிறையப் பணம் பண்ணுகிறார்கள்.பொதுவாக இந்த வகை வியாபாரத்தில் தேர்ந்தெடுத்தல், மற்றும் வாகன இழப்புகள் பற்றிய சிறந்த புள்ளி விவரங்கள் கணினித்துறையின் முன்னேற்றத்தால் கிடைப்பதால் நண்மை பெருகியிருக்கிறது. கூடுதலாக ,அமெரிக்காவில் எதிர்பாராத இயற்கைப் பேரழிவுகளால் சொத்து இழப்புகள் இந்த முறையை மாற்றிவிட்டது.


இழப்பீடு


காப்பீட்டின் பயன் இழப்பையும், இழப்பீட்டையும் கையாள்வதும் தான். இது மாதிரி நடக்ககூடாது என ஒருவர் நம்பினாலும் உண்மையாக விலை கொடுக்கப்பட்ட பொருள். இழப்பீடுகள் காப்பீடு செய்தவரால் நேரடியாகவோ அல்லது புரோக்கர் அல்லது முகவர் மூலமாகவோ தாக்கல் செய்யப்படுகிறது. இழப்பீடு, ஒரு தரமான தொழிற்ச்சாலைக்காக அக்கார்டு (ACORD)தயாரிக்கும் விண்ணப்பத்திலோ அல்லது தங்கள் சொந்த விண்ணப்பத்திலோ தாக்கல் செய்யக்கோரும்.
காப்பீட்டுக் கழக இழப்பீட்டுத் துறைகள் நிறைய இழப்பீடு சரி செய்யும் அதிகாரிகளை நியமித்து அவர்களுக்கு உதவியாக பத்திரங்களை நிர்வகிப்பவர்களையும், தகவல் சேகரிக்கும் உதவியாளர்களையும் நியமிக்கிறது. வரும் இழப்பீடுகள் அதன் மோசமான நிலையின் அடிப்படையில் வகைபிரிக்கப்பட்டு செட்டில் பண்ணவேண்டிய அதிகாரத்தை சரிசெய்யும் ஊழியரிடம் அவர்களின் வேறுபட்ட அறிவு மற்றும் அனுபவத்திற்கு ஏற்றார்ப்போல் வகுத்து கொடுக்கிறது இவர் வழக்கமாக, காப்பீடு செய்தவரின் நெருங்கிய ஒத்துழைப்புடன் இழப்பீட்டை துப்பறிந்து, அதன் நியாயமான மதிப்பை முடிவு செய்து பணம் கொடுக்க சம்மதிப்பார் /கையொப்பமிடுவார். மூன்றாவது நபர் சம்பத்தப்படுவதால் இழப்பீட்டில் சரி செய்வது குறிப்பாகக் கடினம். ஏனெனில் அவர் எந்த வித ஒப்பந்தத்திலும் இல்லாததால் காப்பீட்டாளர் அவரை ஒத்துபோக தயவு கேட்க இயலாது மற்றும் காப்பீட்டாலரை இடைஞ்சலாக நினைப்பார். அட்ஜஸ்டர் காப்பீடு செய்தவருக்கு சட்டபூர்வமான ஆலோசனை தந்து, முடிவடைய எத்தனை வருஷமானாலும் சட்ட ரீதியாக கண்காணித்து, மற்றும் நேராகச் சென்றோ அல்லது தொலைபேசி மூலமாகவோ சரி செய்யும் அதிகாரியுடன் ,நீதிபதியின் வேண்டுகோளுக்கு இணங்க கண்டிப்பாக சரிசெய்யும் மநாட்டில் நிறைவேற்ற வேண்டும்.
இழப்பீட்டு சரிசெய்யும் வேலையில், காப்பீட்டாளர், வாடிக்கையாளர் திருப்தி, நிர்வாகத்தைக் கையாளும் செலவுகள் மற்றும் இழப்பீடுகளுக்கு அதிகம் கொடுப்பதால் வரும் ஓட்டைகள் ஆகியவற்றை சரிசமமாக கையாள வேண்டியுள்ளது. இது மாதிரியான சந்தர்ப்பங்களில், பொய்யான காப்பீட்டு நடவடிக்கைகள் பெரிய வியாபார சிரமம், அதை கையாண்டு மீறி வெளி வரவேண்டும். இழப்பீட்டின் காலவரையறை இன பேரில் அல்லது இழப்பீட்டைக் கையாளும் நடவடிக்கைகள் சில சமயங்களில் காப்பீட்டாளருக்கும் ,காப்பீடு செய்தவருக்கும் இடையில் சண்டையை உருவாக்கி வழக்கு தாக்கல் செய்யும் வரை கொண்டு சென்று விடும். இது காப்பீட்டின் பேரில் கெட்ட அபிப்பிராயத்தை உண்டாக்குகிறது.

பழைய பதிவுகளை தேட

[blogger]

MKRdezign

தொடர்பு படிவம்

பெயர்

மின்னஞ்சல் *

செய்தி *

Blogger இயக்குவது.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget