இணையத்தில் நுழைந்து நம் விருப்பமான வெப்சைட்டிற்குள் நுழைய, நம் யூசர் நேம் மற்றும் பாஸ்வேர்டினைத் தருவோம். வழக்கமாக, உடனே இணைய தளம் திறக்கப்படும். நாம் நமக்குத் தேவையான தகவல்களைப் பெற முயற்சிப்போம். ஆனால், சில வேளைகளில் “Your Password or Username is Invalid. Please Try Again.” என்ற செய்தி வந்து நம் ஆசைத்தீயில் தண்ணீரை ஊற்றிவிடும். “அய்யோ! சரியாகத்தானே யூசர் நேம் மற்றும் பாஸ் வேர்டையும் அடித்தோம் என்ன வாயிற்று?’ என்ற பதற்றம் பற்றிக் கொள்ளும். அந்த பதற்றத்திலேயே இன்னும் பல தவறுகளைச் செய்திடத் தொடங்குவோம். இன்டர்நெட் இணைப்பிற்காவது பரவாயில்லை; ட்ரெயின் டிக்கெட், பேங்க் அக்கவுண்ட் கையாளுதல், ஆன்லைனில் பொருட்கள் வாங்குதல் போன்றவற்றில் ஈடுபடுகையில் இந்த பிரச்னை வந்தால் நம் ரத்த அழுத்தம் இன்னும் எகிறும், இல்லையா? இந்த சூழ்நிலைக்கு நாம் தான் காரணம். எனவே இது போல லாக் இன் செய்திடுகையில் செய்யக் கூடாதவற்றையும் செய்ய வேண்டியவற்றையும் இங்கு காணலாம்.
செய்யக் கூடாதவை:
1. லாக் இன் செய்திடுகையில் “ஓகே’ அல்லது “சப்மிட்’ பட்டனை ஒரு முறை மட்டுமே தட்டவும்.
2.தட்டிய பின் மேற்கொண்டு எதுவும் செய்திடாமல் இருக்கவும். வேறு புரோகிராம்களுக்கான எந்தவிதமான செயல்பாடும்களையும் மேற்கொள்ளாமல் இருப்பது நல்லது.
3.மவுஸைத் தட்டாமல் அல்லது அதைக் கொண்டு வேறு எதுவும் செய்யாமல் இருப்பது நல்லது. சிஸ்டம் உங்களை லாக் இன் செய்திடும் வரை பொறுமை காப்பது நல்லது. ஏதாவது செய்தால் நீங்கள் இன்டர்நெட்டிலிருந்து வெளியே தள்ளப்படலாம்.
4. வேறு ஸ்கிரீன், வேறு புரோகிராம், வேறு மெனு என்று எதற்கும் செல்ல வேண்டாம்.
5. ஏற்கனவே இருக்கும் புரோகிராம் மட்டுமின்றி புதிய புரோகிராம் எதனையும் திறக்கும் முயற்சியிலும் ஈடுபட வேண்டாம்.
6. உங்கள் பாஸ்வேர்ட் அல்லது யூசர் நேம் எதனையும் காப்பி செய்து பேஸ்ட் செய்திடும் செயலை அறவே நிறுத்துங்கள். எத்தனை முறை அவற்றை டைப் செய்திட வேண்டியது இருந்தாலும் டைப் மட்டுமே செய்திடவும்.